Part 1

1. Exactly.  ใช่, ใช่เลย, แหงอยู่แล้ว, ถูกเผงเลย
     เอคแซคลิ
2. No problem. ได้เลย, ได้สิ, ไม่มีปัญหา, ได้อยู่แล้ว
    โน พรอเบลม
3. Sure. แน่นอน, แน่ใจ, แน่อยู่แล้ว,  มั่นใจ, ได้สิ
     ชัวร์
4. Not bad. / Not too bad. ก็ไม่เลว ไม่ค่อยเลว เข้าท่า  พอได้ ใช้ได้ พอใช้ได้
     น็อท แบ้ด / น็อท ทู แบ้ด
5. That's right. ใช่, ใช่เลย, ใช่สิ, ใช่สินะ, ก็ถูกนะ
      แธ็ท-สฺ  ไร้-ทฺ
6. Come on. มานี่ มานี่หน่อย มานี่ซิ
     คัมมอน
7. Come on! ไม่เอาน่า
      คัมมอน
8. Yes, right. ถูกต้อง
     เยส ไร้-ท
9. I'm not going. ฉันไม่ไป
    ไอ-มฺ น็อท โกอิ้ง
10. I'll let you go. ฉันจะปล่อยคุณ ฉันจะปล่อยคุณไป
        ไอ-ลฺ เล็ท ยู โก
11. I'll be back. ฉันจะกลับมา
        ไอ-ลฺ บี แบ็ค
12. I'll be right back. เดี๋ยวมา 
        ไอ-ลฺ บี ไร้-ทฺ แบ็ค
13. What? อะไร อะไรนะ  ว่าไงนะ
        ว็อท
14. Then what? แล้วไงต่อ
         เด็น ว็อท
15. So what? แล้วไง  ใครจะไปสนใจล่ะ
        โซ ว็อท
16.  I'm over it. ฉันทำใจได้แล้ว
         ไอ-ม โอเฟอร์ อิท ( เวลาพูดออกเสียงเป็น  ไอ-ม โอเฟอะ หริท)
17. Get over it. ทำใจซะ ทำใจเถอะนะ
        เก็ท โอเฟอะ หริท
18.  My car broke down.  รถฉันเสีย
        มาย คาร์ โบรค ดาว-นฺ
19. I'm game. ฉันลุย ถ้าคุณเอาฉันก็เอา
        ไอ-มฺ เกม
20. I have a day off today. วันนี้ฉันหยุด วันนี้วันหยุด
        ไอ แฮฟ อะ เดย์ ออฟ ทูเดยฺ
21. Anyway. เอนิเวย์= อย่างไรก็ตาม ( เป็นการวกกลับไปกล่าวถึงเรื่องที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วในการสนทนาหรือเขียนจดหมาย หรือ email)

No comments :